Kho bạc Đà Nẵng trả lại hơn 384 triệu đồng tiền thừa

 63 món với tổng số tiền 384,5 triệu đồng đã được Kho bạc Nhà nước (KBNN) Đà Nẵng trả lại cho khách hàng trong 6 tháng qua.

KBNN Đà nẵng
Khách hàng giao dịch tại KBNN Đà Nẵng. Ảnh: Hạnh Thảo
Báo cáo từ KBNN Đà Nẵng cho biết, ngoài việc phối hợp tốt với các cơ quan thu để tập trung nhanh nguồn thu về NSNN và kiểm soát chặt chẽ các nguồn chi thường xuyên và chi đầu tư, giúp cho việc quản lý nguồn ngân quỹ nhà nước trên địa bàn luôn được an toàn, KBNN Đà Nẵng còn làm tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán và quản lý tiền và tài sản của Nhà nước.
Cụ thể,  đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo giữ vững an ninh, an toàn tiền và tài sản của Nhà nước giao cho quản lý như: Chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định, quy trình nghiệp vụ; kiểm soát chặt chẽ các loại tiền thu, nhận nhằm ngăn chặn tiền giả lọt vào kho quỹ; thường xuyên kiểm tra công tác an toàn kho quỹ để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các sai sót; trang cấp các công cụ hỗ trợ, thiết bị kho quỹ và các phương tiện, thiết bị khác phục vụ công tác đảm bảo an toàn tiền và tài sản.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng tăng cường công tác đảm bảo an toàn kho quỹ, không để xảy ra mất tiền, tài sản. Kiểm tra phân loại tiền, kiểm đếm đóng bó, niêm phong theo quy định. Đồng thời, tổ chức kiểm đếm giao, nhận, bảo quản tiền mặt trên đường áp tải vận chuyển từ ngân hàng về kho bạc và ngược lại đảm bảo tuyệt đối an toàn. Ngoài ra, theo định kỳ, đơn vị còn thực hiện sao lưu, dự phòng dữ liệu, duy trì công tác quản trị mạng và quản trị ứng dụng hàng ngày đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin hoạt động ổn định, thông suốt và an toàn.
Bên cạnh đó, KBNN Đà Nẵng còn phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động Công an thành phố thực hiện ký kết Quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ vận chuyển hàng đặc biệt nhằm tạo sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả hơn trong việc phòng ngừa, xử lý các vụ việc phát sinh có liên quan đến công tác bảo vệ vận chuyển hàng đặc biệt...
Chính bằng các biện pháp này mà KBNN Đà Nẵng đã luôn đảm bảo an toàn kho quỹ, tuyệt đối không để lọt tiền giả. Đặc biệt, nhờ kiểm đếm chặt chẽ, trong 6 tháng qua, KBNN Đà Nẵng đã trả lại khách hàng 384,5 triệu đồng tiền nộp thừa.
Báo cáo từ KBNN Đà Nẵng cũng cho biết thêm, công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ luôn được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Theo đó, 6 tháng đầu năm, KBNN Đà Nẵng đã hoàn thành 5 đợt kiểm tra nội bộ tại 6 đơn vị thuộc và trực thuộc với 17 cuộc kiểm tra gồm 5 nội dung và 5 cuộc phúc tra, đạt 100% kế hoạch. Qua kiểm tra, nhìn chung các đơn vị đều chấp hành tương đối tốt các quy trình nghiệp vụ, các chế độ nghiệp vụ có liên quan đến các mảng công tác được kiểm tra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến