Tổ chức Lễ Khởi công, Động thổ

Là người làm sự kiện, hiểu biết và nắm rõ về các nghi thức trong buổi lễ để thực hiện đúng trình tự và tư vấn toàn diện cho khách hàng là những kiến thức không bao giờ thừa. Trong các loại hình event thì có một loại hình khá phổ biến là Lễ động thổ.
Lễ Động thổ là lễ khởi công để bắt đầu xây dựng một công trình. Mỗi khi bắt đầu một công trình việc đầu tiên thực hiện là tổ chức lễ khởi công đầy đủ, ý nghĩa. Mục đích thể hiện lòng thành đối với thần linh ngự trên mảnh đất cầu cho mọi sự tốt lành và thông báo cho mọi người được biết về việc bắt đầu xây dựng công trình.
Công ty DanangEvents chuyên hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện sẽ giúp Quý khách hiểu hơn về quy trình tổ chức Lễ khởi công động thổ. Các bước chuẩn bị bao gồm:
1. Chuẩn bị thiết bị, dụng cụ cần thiết:
- Bộ dụng cụ Lễ khởi công, động thổ gồm: máng đựng cát, xẻng, găng tay, mũ bảo hộ lao động, găng tay (dành cho từ 7- 9 khách)
Tổ chức Lễ Khởi công, Động thổ
- Bục nhấn nút Lễ khởi công, động thổ: Bục sơn PU trắng cao 1m, rộng 0,6m
- Backdrop sân khấu, kích thước tạm tính rộng 7m x cao 3.5m, chất liệu bạt Hiflex căng khung sắt, nội dung in thiết kế riêng
- Bục sân khấu kích thước tạm tính rộng 7m x sâu 3.5m, khung xương sắt hộp, sàn lót ván gỗ CN. Bề mặt sàn trải thảm màu đỏ. Váy quây xung quanh màu đỏ/xanh, 03 bục tam cấp cho sân khấu.
- Bục phát biểu + Hoa + Micro + Biển logo công ty - chất liệu Decan PP bồi foocmex 3 ly gắn lên bục phát biểu, logo do khách hàng cung cấp
- Mâm cúng Động thổ, Khởi công công trình - PA3
- Pháo điện
- Pháo trang kim
- Hệ thống ánh sáng phục vụ hội thảo gồm: 2 dàn đèn 8 Par Led 54W, 2 đèn Par 64W, Cột treo đèn, Bàn Control, Kỹ thuật viên.
- Hệ thống âm thanh phục vụ biểu diễn từ 100-300 khách gồm: 4 loa JBL mã 10.000w, đầu đĩa ca nhạc, 2 âm ly crown, 4 micro không dây, laptop điều khiển, kỹ thuật viên.

2. Trang trí tại nơi tổ chức sự kiện:
- Cổng hơi đường kính 15m, hình tròn bao gồm decal có dán chữ nội dung chúc mừng khai trương
- Trang trí Backrop sân khấu (Bóng 2 màu + Cờ chuối)
- Cờ chuối - Trang trí xung quanh khu vực tổ chức Lễ: Cờ chuối nhiều màu sắc, kích thước :40 x 90cm, cán cờ kèm theo dài 1,5m.
- Cờ dây tam giác nhiều màu - trang trí xung quanh khu vực tổ chức Lễ
- Standee ngoài trời khung inox, kt: 0.8 x 1.8m, nội dung in trên Decan PP cán bóng hoặc cán mờ, bồi trên foocmex 3mm, nội dung in được thiết kế riêng
- Phướn dọc kt 0.8 x 2m, chất liệu bạt hiflex, xỏ que 2 đầu, thi công treo xung quanh khu vực tổ chức, nội dung được thiết kế riêng
- Băng rôn ngang, kt 1m x 10m, chất liệu bạt hiflex, xỏ que 2 đầu, thi công treo xung quanh khu vực tổ chức, nội dung được thiết kế riêng
- Thảm đỏ trải khu vực sân khấu và lối đi
- Bàn hội nghị kt 1.2mx0.5m có áo phủ màu trắng, trắng đỏ, trắng xanh
- Ghế Xuân Hòa (áo phủ và nơ – nhiều màu)
- Quạt công nghiệp

3. Chuẩn bị nhân sự cho các tiết mục ca nhạc - nghệ thuật:
- Trống hội - Ngũ Phúc Bình An (5 trống + 5 người)
- Múa lân sư - Lân mẹ đẻ lân con (3 lân + 10 người)
- PG làm nhiệm vụ đón tiếp, khai mạc. Cao từ 1m60 trở lên, xinh xắn, tươi cười, trang phục áo dài đỏ
- MC có kinh nghiệm dẫn các chương trình lớn
- Nhóm nhảy Carmen hoặc tương đương, biểu diễn 03 tiết mục (Ấn độ, nhảy hiện đại, Hawaii) (Nhóm 5 người)
- Nhóm múa Trống nước (Nhóm 5 người)
- Ca sỹ Nhạc viện Hà Nội hoặc tương đương
- Nhân viên chụp ảnh, quay phim, ghi đĩa 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến