Chuyển đến nội dung chính

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Tim mạch

Ngày 30/6, Bệnh viện Trung ương Huế long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Tim mạch (2007 - 2017) và Hội nghị khoa học với chủ đề “Những thành tựu và cập nhật trong lĩnh vực tim mạch”.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng Trung tâm tim mạch -  Bệnh viện Trung ương Huế
Đến dự có ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; các chuyên gia tim mạch đến từ các Bệnh viện, Trung tâm và Trường đại học của Hoa Kỳ, Pháp, Lào; đại diện lãnh đạo các tỉnh và các Sở Y tế, Bệnh viện, Trường Đại học Y dược trong toàn quốc…tổ chức lễ kỉ niệm 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện trung ương Huế  cho biết, sau thời gian khá dài vừa phát triển và hoàn thiện những chuyên khoa trong lĩnh vực tim mạch, năm 2007 với sự giúp đỡ của tổ chức Đông Tây hội ngộ (Hoa Kỳ), Bệnh viện Trung ương Huế đã xây dựng hoàn chỉnh Trung tâm Tim mạch với đầy đủ các chuyên khoa. Sự ra đời của Trung tâm Tim mạch cùng với sự kiện ca mổ tim hở đầu tiên thành công năm 1999 tại Bệnh viện Trung ương Huế đã đánh dấu mốc son chói lọi của chuyên ngành phẫu thuật tim mạch của Bệnh viện Trung ương Huế và Việt Nam. 
Từ thành công phẫu thuật tim hở, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục phát triển các chuyên ngành Nội tim mạch, cấp cứu tim mạch, Gây mê hồi sức tim mạch…Một thành công vang dội của ca ghép tim lần đầu tiên hoàn toàn do ê kíp người Việt Nam thực hiện tại Trung tâm Tim mạch Huế (do GS Bùi Đức Phú GĐ Bệnh viện Trung ương Huế, Trưởng kíp mổ) vào ngày 01/3/2011 đã góp phần đưa tên Việt Nam vào bản đồ ghép tim của thế giới. Tiếp theo sự thành công là trường hợp cấy dụng cụ hỗ trợ tâm thất Heartware vào năm 2014 và ca ghép khối tim phổi vào năm 2015 là hai ca đầu tiên của Việt Nam được thực hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của chuyên ngành tim mạch của Bệnh viện Trung ương Huế, mở ra nhiều hy vọng cho bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối.
Sau 10 năm phát triển, Trung tâm Tim mạch - Bệnh viên trung ương Huế đã thực hiện trung bình khoảng 5.000 ca Tim mạch can thiệp/năm với những kỹ thuật đặc biệt. Trong đó, phát triển mạnh can thiệp tim bẩm sinh (không phải phẫu thuật); khoảng1.000 ca phẫu thuật tim hở/năm, kể cả những ca Tim bẩm sinh phức tạp nhất cho trẻ sơ sinh cân nặng 1,5-2,5kg (đã trở thành thường qui); lĩnh vực nội tim mạch với trên 5000 bệnh nhân điều trị hàng năm, gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng tim mạch phát triển đồng bộ, nhanh chóng... Qua đó, đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của Trung tâm Tim mạch và Bệnh viện Trung ương Huế, góp phần xây dựng Bệnh viện Trung ương Huế trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu, xứng danh Trung tâm Y học cao cấp - Trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao của cả nước. tổ chức lễ kỉ niệm 
Ngoài ra, Trung tâm Tim mạch còn thực hiện công tác hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, chỉ đạo tuyến, bệnh viện vệ tinh... trong lĩnh vực tim mạch và ghép tạng cho nhiều trung tâm tim mạch, khoa tim mạch... cho các bệnh viện trên khắp đất nước tại Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Đà Nẵng, các bệnh viện tại khu vực miền Trung và Tây nguyên, góp phần to lớn cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.  Bên cạnh đó, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế còn là đơn vị chủ lực phối hợp với các khoa của Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện công tác ghép thận (hơn 400 trường hợp), trở thành một trong những đơn vị có số lượng bệnh nhân ghép tạng nhiều nhất của Việt Nam.
Song hành với Lễ kỷ niêm 10 năm thành lập Trung tâm Tim mạch, Hội nghị khoa học với chủ đề “Những thành tựu và cập nhật trong lĩnh vực tim mạch” đã qui tụ hơn 500 nhà khoa học trong và ngoài nước (trong đó, có 28 chuyên gia đến từ các nước Âu Mỹ và châu Á) với hơn 300 bài báo và 120 nghiên cứu khoa học được chọn báo cáo tại các hội trường về các chuyên ngành: Ngoại lồng ngực tim mạch, Tim mạch can thiệp, Nội tim mạch, Thăm dò chức năng tim mạch, Bệnh tim mạch - chuyển hóa...
Trước đó, vào ngày 29/6/2017, Hội nghị đã tổ chức 03 lớp đào tạo liên tục về Tim mạch can thiệp, Phẫu thuật tim và đặc biệt siêu âm tim 4D... với sự tham gia của đông đảo các bác sỹ đến từ các bệnh viện trong cả nước./.
dịch vụ tổ chức lễ kỉ niệm của danangevents

Nhận xét

Bài đăng phổ biến