Vai trò cán bộ trẻ ở thành phố tuổi 20

Ở tuổi 20, Đà Nẵng rắn rỏi nơi đầu sóng ngọn gió, vươn mình ra biển lớn. Đóng góp cho công cuộc dựng xây thành phố tuổi 20 là rất nhiều cán bộ trẻ được đào tạo bài bản, tâm huyết, năng động và giàu nghị lực. cho thuê âm thanh ánh sáng
Đầu năm 2010, sau khi tốt nghiệp xuất sắc khóa đào tạo cán bộ trẻ theo Đề án 89 do Thành ủy Đà Nẵng tuyển chọn và tổ chức, đảng viên Lê Thị Thu Hà được phép lựa chọn địa bàn công tác, nhưng chị không chọn trung tâm thành phố, mà xin về làm công tác văn phòng UBND xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. Đến tháng 9-2010, trước tình hình thiếu cán bộ trẻ có năng lực ở một số địa bàn trọng yếu, lãnh đạo huyện Hòa Vang gặp gỡ, động viên trí thức trẻ tình nguyện lên làm việc ở xã miền núi Hòa Bắc. Sau chuyến khảo sát Hòa Bắc, Hà đã gặp lãnh đạo huyện xin được nhận nhiệm vụ khó khăn ấy. Hà tâm sự, lúc mới lên, lo nhất là bị cán bộ tại chỗ, lớn tuổi... xa lánh, cô lập. Thế mà không ngờ lại được các bác, các cô, chú chủ động gặp gỡ, động viên, trao đổi tình hình, kinh nghiệm công tác… tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để Hà sớm ổn định nơi ăn ở và công việc. Thấy mọi người chân thành, giúp đỡ tận tình, Hà càng thêm lo, nếu mình không làm được gì thì phụ lòng mong mỏi của cán bộ địa phương, của người dân.
Với cương vị Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách về kinh tế, Hà chủ động gặp gỡ người dân, trò chuyện xem bà con cần gì, muốn gì để phát triển sản xuất. Thấy đất sản xuất nhiều, nhưng xã không có hệ thống thủy lợi, chỉ có một số giếng bơm ngoài đồng, được khoan từ sáu, bảy năm trước không phát huy hiệu quả, vì phải kéo điện từ nhà ra đồng quá xa, chị ngày đêm trăn trở, suy nghĩ. Muốn kéo hệ thống điện ra đồng, chí ít cũng vài trăm triệu đồng thì lấy đâu ra. Chị về phố, làm việc với Công ty Điện lực Đà Nẵng, rồi liên hệ Điện lực Liên Chiểu để mua cột điện bê-tông cũ với giá rất rẻ so với giá mua cột điện mới, rồi thuê xe cẩu đến chở về. Thấy chị ngược xuôi vì nông dân, Công ty Điện lực Đà Nẵng vừa hỗ trợ về vật tư, thiết bị như cột, dây điện, hệ thống tiếp địa... vừa hỗ trợ nhân lực trong dựng cột, kéo dây. Hệ thống điện lưới dài gần 2 km vắt ngang cánh đồng, xã chi tiền sửa chữa, cải tạo và khoan mới giếng nước ngay trên bờ ruộng, người dân chỉ việc chi tiền mua máy bơm, cắm điện là có nước tưới thường xuyên, năng suất cây trồng tăng lên rõ rệt. Ông Võ Trung, thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc cầm bông lúa chín vàng, nói: “Có nước bơm từ giếng, chúng tôi chủ động làm hai vụ chắc ăn, không lo đói. Chị Hà giỏi lắm”.cho thuê âm thanh ánh sáng
Giải quyết cơ bản vấn đề thiếu nước cho hơn 70% diện tích đất sản xuất, chị Hà tính việc chuyển đổi cơ cấu giống, cơ cấu cây trồng, vật nuôi sao cho hiệu quả nhất, vận động người dân chuyển dần việc nuôi thả rông gia súc sang nuôi nhốt, tăng cường giám sát, tiêm phòng dịch, xây dựng một số mô hình trang trại nhỏ nuôi gia cầm, lợn, dê... Được giao nhiệm vụ mới là Chủ tịch UBND xã, chị Lê Thị Thu Hà tiếp tục cùng đội ngũ cán bộ, đảng viên ở Hòa Bắc đẩy mạnh phát triển kinh tế, ưu tiên giảm nghèo bền vững, từng bước xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Trần Văn Trường, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang nói: “Nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ mà thành phố, huyện triển khai nhiều năm qua đã và đang phát huy hiệu quả, tạo nên một đội ngũ cán bộ vừa có năng lực, trình độ, vừa tâm huyết cho những nhiệm kỳ kế tiếp".
Được cử đi đào tạo ở nước ngoài theo đề án “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao” của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, 26 tuổi, Võ Văn Chi đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành điện tử Nano tại Đại học Grenoble (Pháp). Nhận không ít lời mời ở lại nước ngoài, nhưng Võ Văn Chi quyết định trở về phục vụ quê hương, được tiếp nhận và bố trí làm việc tại Ban quản lý Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Chậm rãi, nhẹ nhàng, nhưng ánh mắt, lời nói của chàng trai trẻ ánh lên ngọn lửa nhiệt huyết. “Công nghệ cao là lĩnh vực mới mẻ với hầu hết cán bộ, lãnh đạo. Nhiệm vụ của nhóm chúng tôi hiện nay là nghiên cứu, xây dựng cơ chế chính sách, ứng dụng, phát triển, ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao; xem xét, thẩm định dự án, thẩm định công nghệ… có phù hợp hay không. Thành phố đang đầu tư một số ngành như: Công nghệ sinh học, năng lượng sạch, công nghệ thông tin, vật liệu mới. Trong tương lai, công nghệ cao sẽ trở thành một ngành trọng tâm, mũi nhọn” - Võ Văn Chi chia sẻ.
Cùng nguyện vọng góp sức xây dựng Đà Nẵng, nữ cán bộ Võ Mai Hương, 28 tuổi, tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Ritsumeikan châu Á - Thái Bình Dương (Nhật Bản) và Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh tế và Tài chính quốc tế tại Đại học Queensland (Ô-xtrây-li-a), hiện là chuyên gia về thị trường Nhật Bản của Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng. Võ Mai Hương chia sẻ: "Nhiệt huyết, sẵn sàng từ bỏ mục tiêu cá nhân để góp phần xây dựng quê hương, đó là phẩm chất quý báu của người Đà Nẵng. Công việc hằng ngày của Hương cùng các bạn trong tổ là tổ chức các hoạt động quảng bá, hội thảo giới thiệu đầu tư và các đoàn xúc tiến đầu tư của thành phố tại Nhật Bản, đồng thời cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư, tiếp đón các đoàn doanh nghiệp từ Nhật Bản đến khảo sát, hướng dẫn quy trình thủ tục triển khai dự án". Đồng thời, Hương cũng là người cùng đồng hành để giúp các đối tác chính, là những nhà đầu tư, giải quyết các vướng mắc về giấy phép lao động, thuế… trong quá trình đầu tư vào thị trường Đà Nẵng.
Đồng chí Trần Đình Hồng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho biết: Từ năm 1997, sau khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đứng trước tình trạng thiếu hụt cán bộ, nhất là cán bộ trẻ. Để giải quyết tình trạng này, thành phố đã ban hành nhiều chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Khởi đầu là Quyết định tiếp nhận sinh viên mới tốt nghiệp loại giỏi, khá bố trí công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố. Đồng thời, ban hành quyết định về chính sách, chế độ đãi ngộ ban đầu đối với những cán bộ, chuyên gia giỏi, trình độ cao từ các địa phương khác tự nguyện đến làm việc lâu dài ở Đà Nẵng.
Để xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, Đà Nẵng liên tục có các quyết định thực hiện hàng loạt đề án đào tạo cán bộ trẻ, như Đề án 47 “Hỗ trợ đào tạo bậc đại học tại các cơ sở giáo dục trong nước và nước ngoài bằng ngân sách nhà nước cho học sinh Đà Nẵng”. Năm 2006, Đà Nẵng triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo 100 tiến sĩ, thạc sĩ ở nước ngoài” (Đề án 393, Đề án 922), đồng thời quy định rõ việc quản lý, bố trí công tác đối với những người được cử đi đào tạo ở các cơ sở trong nước và nước ngoài. Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Quyết Chiến cho rằng: Chủ trương đào tạo, bồi dưỡng, thu hút cán bộ trẻ, cán bộ giỏi của Đà Nẵng trong những năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, bổ sung kịp thời nguồn cán bộ cho khu vực công của thành phố, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành, lĩnh vực mũi nhọn, trọng điểm. Hiện nay, 14.027 cán bộ, công chức, viên chức có trình độ đại học (chiếm 52,49%), 1.996 người có trình độ sau đại học (7,5%). Đà Nẵng cũng là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ cấp xã, phường. Từ năm 2009, Đà Nẵng triển khai thực hiện Đề án tuyển chọn, đào tạo cán bộ xã, phường, với 139 học viên. Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Võ Công Chánh, nguyên là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ cán bộ trẻ Đà Nẵng cho biết: Phần lớn học viên tham gia Đề án là sinh viên mới tốt nghiệp, được đào tạo bài bản. Sau khi về công tác tại các xã, phường đã phát huy tốt năng lực, trình độ, có uy tín với nhân dân. Trong đó, qua quá trình phấn đấu, 82 đồng chí ở độ tuổi dưới 40 đã được bổ nhiệm, bầu vào các chức danh chủ chốt của địa phương, như bí thư đảng ủy, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch, phó chủ tịch UBND, HĐND xã, phường…
20 tuổi, Đà Nẵng đang chuyển mình nhanh chóng. Những đóng góp của thành phố trẻ bên sông Hàn đang được cả nước chú ý, coi trọng. Năm nay, Đà Nẵng tiếp tục ghi dấu ấn với vị trí dẫn đầu lần thứ tư liên tiếp và lần thứ bảy trong 12 năm về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI. Đà Nẵng đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng, hoàn thiện thể chế, xây dựng thành phố năng động, thân thiện, như sức trẻ của con người nơi đây.
cho thuê âm thanh ánh sáng tại danangevents

Nhận xét

Bài đăng phổ biến