Khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Đà Nẵng

Sáng ngày 5/7, kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức được khai mạc, tại kỳ họp này Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng thể hiện quan điểm về quy hoạch bán đảo Sơn Trà.
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho rằng: Kỳ họp sẽ dành thời gian gần 02 ngày để các vị đại biểu HĐND tập trung thảo luận, chất vấn tại hội trường, trao đổi, bàn sâu về những vấn đề quan trọng, mang tính chiến lược và tổng thể, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quốc phòng-an ninh và xây dựng chính quyền. Đặc biệt là tập trung triển khai thực hiện Đề án ứng dụng công nghệ thông tin vào việc phục vụ tổ chức và điều hành tại kỳ họp, tạo thuận lợi cho đại biểu trong việc nghiên cứu, khai thác thông tin, tài liệu kỳ họp trên hệ thống mạng internet, với mục đích không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả và phương thức hoạt động của HĐND thành phố. cho thuê âm thanh ánh sáng tại Đà Nẵng

Các Đại biểu tham dự kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021
Ngoài ra, kỳ họp HĐND thành phố sẽ dành thời gian vào việc thảo luận, xem xét, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2017, chỉ ra những mặt mạnh, mặt hạn chế và nguyên nhân; từ đó đề ra những giải pháp chủ yếu và phù hợp trong 6 tháng cuối năm 2017. Kỳ họp sẽ xem xét các báo cáo, tờ trình, đề án của UBND thành phố; xem xét báo cáo kết quả các giám sát chuyên đề của HĐND và Thường trực HĐND thành phố; báo cáo giám sát kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3. Xem xét thông qua Chương trình giám sát năm 2018 của HĐND thành phố; thảo luận, bàn các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm năm 2017, đặc biệt chú trọng các giải pháp nhằm đảm bảo việc tổ chức thực hiện thành công tuần lễ hội nghị cấp cao APEC tại thành phố Đà Nẵng…

Kỳ họp đầu tiên được ứng dụng công nghệ thông tin cho các Đại biểu nghiên cứu, khai thác thông tin, tài liệu kỳ họp trên hệ thống mạng internet.
Nhiều vấn đề nóng được đưa tại cuộc họp lần này, trong đó có vấn đề liên quan đến quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng cũng đã nêu rõ quan điểm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng về quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng cho rằng: Thời gian gần đây, cử tri và nhân dân rất quan tâm đến vấn đề quy hoạch, bảo tồn và phát triển tại bán đảo Sơn Trà, cụ thể là Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà theo Nghị quyết số 33/NQ-TWngày 16/10/2003 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước”, đến nay, thành phố đã có Chùa Linh Ứng Sơn Trà là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách, có khách sạn InterContinental 3 năm liền đạt danh hiệu khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới, là nơi sẽ diễn ra hội nghị quan trọng nhất của Tuần lễ cấp cao APEC.
Cử tri và nhân dân mong muốn chính quyền thành phố có chiến lược đầu tư phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà một cách bền vững, phát triển phải đi đôi với bảo vệ đa dạng sinh học, bảo tồn các loài động vật quý hiếm vàđảm bảo quốc phòng an ninh.

Việc xây dựng, quy hoạch, phát triển tại bán đảo Sơn Trà được kiến nghị tại kỳ họp
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố đồng tình với quan điểm xác định bán đảo Sơn Trà là lá phổi xanh, là tài sản vô giá của Đà Nẵng, có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng an ninh, bảo tồn thiên nhiênvà tiềm năng du lịch. Mọi tác động lên bán đảo Sơn Trà đều phải được nghiên cứu trên cơ sở khoa học và đặc biệt chú trọng yếu tố nhân văn, đồng thời đảm bảo tính công khai, dân chủ và cầu thị. Việc quy hoạch, phát triển tại bán đảo Sơn Trà phải theo hướng bền vững, đảm bảo sự hài hòa giữa bảo tồn và phát triển. cho thuê âm thanh ánh sáng tại Đà Nẵng
Đề nghị chính quyền thành phố khẩn trương rà soát lại tất cả các dự án đã được cấp phép tại bán đảo Sơn Trà theo hướng phải đáp ứng cả ba yêu cầu: phát triển kinh tế du lịch, đảm bảo quốc phòng an ninh và đảm bảo môi trường sinh thái bao gồm môi trường sinh trưởng của voọc chà vá chân nâu được xem là hình ảnh nhận diện Đà Nẵng tại Tuần lễ Cấp cao APEC.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng trân trọng đề nghị Chủ tọa kỳ họp đưa vấn đề nêu trên vào nội dung nghị sự của kỳ họp này. Đề nghị UBND thành phố và các sở, ngành có liên quan nghiên cứu, giải quyết và thông báo cho Ủy ban Mặt trận thành phố và cử tri, nhân dân biết, theo dõi, giám sát đúngvới quy định của pháp luật. Đề nghị khắc phục tình trạng HĐND đã có Nghị quyết, UBND đã có quyết định, đã chỉ đạo nhưng các sở, ngành, cơ quan chức năng hành động thiếu quyết liệt để giải quyết những bức xúc của người dân, cho nên nhiều vấn đề đã có giải pháp xử lý cụ thể nhưng tiến độ thực hiện lại quá chậm so với cam kết làm suy giảm niềm tin của cử tri và nhân dân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến